Giới trẻ Anh gặp rắc rối tình dục nghiêm trọng do thiếu kiến thức

Kết quả, ít nhất 1/10 người đàn ông và 1/8 người phụ nữ tham gia nghiên cứu thừa nhận rằng đang phải đối mặt với những rối loạn tình dục nghiêm trọng.

Trong đó, khó lên đỉnh, rối loạn cương dương, lãnh cảm.. là những rắc rối tình dục thường gặp nhất. Các rắc rối tình dục này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hạnh phúc tình dục và quan hệ lứa đôi trong tương lai của các cá nhân, tạo ra không ít tác động xấu tới xã hội. “Những rắc rối tình dục này làm ảnh hưởng tới sức khỏe tình dục của lớp trẻ trong thời gian dài” – bác sĩ Kirstin Mitchell thuộc Đại học Glasgow, người dẫn đầu nghiên cứu trên khẳng định.

Theo các nhà khoa học, việc thiếu giáo dục về các vấn đề thỏa mãn tình dục chính là một trong những nguyên nhân gây nên thực trạng trên. Nghiên cứu trên cho biết chỉ có 1/3 số người gặp rắc rối tình dục nghiêm trọng thường hỏi giúp đỡ từ gia đình, bạn bè, mạng xã hội, thay vì gặp các chuyên gia. Do đó, rắc rối tình dục đôi khi càng trở nên nghiêm trọng hơn. “Nghiên cứu này cho thấy tầm quan trọng của việc giáo dục thỏa mãn tình dục, do vậy cần phải xem xét việc đưa giáo dục thỏa mãn tình dục vào giảng dạy tại các trường học” – giáo sư Kaye Wellings thuộc Trường Y tế Nhiệt đới và Vệ sinh London, Anh, cùng tham gia nghiên cứu trên, cho biết.

Hà Anh

(Theo BBC)