Những bệnh về tim ảnh hưởng tới sức khỏe tình dục của nam giới

benh-tim-anh-huong-toi-suc-khoe-tinh-duc-cua-nam-gioi

Xơ vữa động mạch

Đây là tình trạng các động mạch mang máu chứa oxy từ tim tới các bộ phận khác của cơ thể bị hẹp và co lại do tích tụ mảng bám. Tình trạng hẹp mạch máu khiến tim khó bơm máu, tuần hoàn kém và tăng huyết áp. Sự hạn chế hoặc chậm lưu thông máu tới “cậu bé” khiến chon nam giới khó cương dương. Ngoài ra, các động mạch vận chuyển máu tới “cậu nhỏ” có thể chịu chung số phận do sự tích tụ mảng bám mà sẽ làm giảm lưu thông máu. Tất cả những điều này rõ ràng ảnh hưởng tới cơ quan sinh dục nam.

Huyết áp cao

Huyết áp cao và rối loạn cương dương có liên quan chặt chẽ với nhau. Đây là một yếu tố nguy cơ tim mạch đến trước xơ vữa động mạch. Do vậy, các động mạch có dấu hiệu tổn thương bắt đầu làm tổn thương chúng. Điều này dẫn tới áp lực mạch máu tăng cao có thể gây tăng huyết áp. Hơn nữa, cao huyết áp có thể dẫn tới rối loạn cương dương do lưu thông máu bị cản trở do động mạch bị tổn thương. Ngược lại, rối loạn cương dương cũng có thể là một triệu chứng sớm của tăng huyết áp.

Cholesterol cao

Trong khi phần lớn mọi người cho rằng rối loạn cương dương là một vấn đề ở cơ quan sinh dục của nam giới, nhưng thực tế nó có liên quan tới sự co hẹp của các mạch máu. Cholesteorl tích tụ trong mạch máu là nguyên nhân gây ra các bệnh về mạch máu. Trên thực tế, tích tụ cholesterol ảnh hưởng tới động mạch vành và động mạch dương vật theo cách giống nhau. Điều này làm giảm lưu thông máu tới “cậu nhỏ”. Các nghiên cứu chỉ ra rằng các thuốc được sử dụng để giảm cholesterol có thể giúp hạn chế các triệu chứng của rối loạn cương dương.

BS Cẩm Tú

(theo THS)